Cafe24 - Nền tảng TMĐT global mạnh mẽ & hoàn toàn miễn phí
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ

Trang web của chúng tôi được sử dụng tốt nhất trên trình duyệt Chrome,
Safari, Firefox phiên bản mới nhất và Internet Explorer 11 trở lên.
Vui lòng kiểm tra lại trình duyệt của bạn và nâng cấp lên phiên bản mới nhất.
Bạn có thể tải về và cài đặt phiên bản mới nhất của trình duyệt mong muốn
bằng cách nhấn vào nút [Cài đặt] tại mỗi trình duyệt.


Bán hàng có chiến lược ngay từ ngày đầu mở cửa trang mua sắm, thu hút khách hàng bằng nhiều cách quảng bá như phát tờ rơi, treo quảng cáo, v.v.

Chuẩn bị khởi nghiệp

Tìm hiểu phương pháp kinh doanh trang mua sắm online cùng Cafe24!

01Quảng bá với những người xung quanh

Có thể bạn sẽ ngại ngùng nếu bán hàng cho người thân xung quanh, nhưng đừng quên gia đình và bạn bè chính là kênh bán hàng dễ dàng tiếp cận nhất.
Hơn nữa, người thân là mối quan hệ được hình thành từ lòng tin nên họ có thể trở thành nhân chứng tốt nhất cho chất lượng sản phẩm, dịch vụ mua sắm trên trang của bạn, v.v.
Hoặc họ cũng có thể quảng bá sản phẩm của bạn cho vòng tròn quan hệ người thân tiếp theo.

Bạn có thể nghe được nhiều ý kiến đóng góp hơn về sản phẩm từ người thân và bạn bè do sở thích, tính cách, tuổi tác, giới tính và mỹ quan của họ không giống nhau.
Bên cạnh đó, gia đình và bạn bè là những người sẽ đưa ra nhiều ý kiến thật lòng nhất để bạn có thể thành công.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tiếp thu ý kiến một cách khách quan, điều tiết cảm xúc để không xảy ra mâu thuẫn về mặt tình cảm với người thân, bạn bè.
Hãy chuyên nghiệp để phát triển trang mua sắm nhé!

Hãy thử nhờ những người đã nhận quà hoặc mua sản phẩm từ trang mua sắm của bạn viết review lên MXH.
Trong quá trình ấy, sẽ xuất hiện nhiều salemen (người bán hàng) khác tự nguyện giúp bạn bán sản phẩm!

02Quảng cáo qua mạng xã hội (MXH)

MXH là nơi giới thiệu sản phẩm hiệu quả nhất, cũng là kênh tương tác gần gũi nhất với khách hàng.
Đặc biệt nhóm khách hàng trẻ là người dùng MXH tích cực.
Tận dụng điều này, bạn hãy tìm hiểu và tạo tài khoản MXH cho trang mua sắm nếu đang nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi.
Mặc dù quản lý trang trên MXH có thể mất thời gian nhưng đây vẫn là phương pháp nên sử dụng để thu hút thêm nhiều khách hàng đến với trang mua sắm của bạn.

Những điều cần lưu ý khi đăng thông tin hoặc hình ảnh sản phẩm lên MXH.

Bước 1. Cập nhật định kỳ

Cập nhật bài viết định kỳ là cách gián tiếp cho thấy bạn đang sử dụng tài khoản MXH.
Điều này đem lại niềm tin cho khách hàng, từ đó thường xuyên ghé thăm trang mua sắm và góp phần làm tăng tỷ lệ truy cập trang.
MXH còn có ưu điểm dễ dàng cập nhật do tốn ít thời gian viết và đăng bài hơn blog.

Bước 2. Nhất quán khi đăng ảnh lên MXH

Có 2 kiểu ảnh chính thường được đăng lên MXH.
Một là luôn đăng hình ảnh khác lạ và cá tính, hai là đăng hình ảnh có tính thống nhất.
Bạn có thể chọn kiểu đăng ảnh theo sở thích khi sử dụng MXH với tài khoản cá nhân.
Nhưng đối với tài khoản MXH đại diện cho trang mua sắm, bạn nên chọn cách đăng thứ hai để ảnh hiển thị thành các bộ sưu tập nhất quán khi khách hàng tìm kiếm tài khoản MXH.
Ngoài ra, màu sắc, góc độ và style chụp giống nhau sẽ tạo nên ấn tượng nhất định, làm nổi bật được concept và đặc trưng của trang mua sắm.
Vì những lý do trên, bạn hãy sử dụng cùng một máy ảnh và fliter khi đăng ảnh nhé!

   
Đăng ảnh cá tính, độc đáo (X)
   
Đăng ảnh nhất quán, cùng phong cách (O)
Bước 3. Không đăng ảnh và thông tin cá nhân

Lưu ý không đăng ảnh và thông tin cá nhân lên tài khoản MXH của trang mua sắm.
Đồng thời phải kiểm tra để chắc chắn không vi phạm các vấn đề liên quan đến sử dụng hình ảnh, thông tin, bản quyền, v.v của người khác.
Khi đăng ảnh và thông tin trên trang mua sắm, bạn phải sử dụng nguồn thông tin chính xác và đúng sự thật.

Một điều nữa nên lưu ý là hãy cố gắng thường xuyên trả lời thắc mắc và tin nhắn của khách hàng trong giai đoạn đầu, điều này giúp thu hút khách hàng đến với trang mua sắm.
Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tạo và quản lý tài khoản MXH cho trang mua sắm ngay nhé?

03Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là tính năng cài đặt để trang mua sắm hiển thị trên trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của các cổn tìm kiếm như Google, Yahoo!
SEO được xem là công cụ hỗ trợ quảng bá vô cùng hiệu quả trên internet.
Chỉ cần cài đặt SEO hợp lý, trang mua sắm sẽ được hiển thị với thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của các cổng tìm kiếm.
Từ đó thu hút được nhiều khách hàng đến với trang mua sắm của bạn hơn.

Hãy tham khảo cách cài đặt SEO tương thích với trình duyệt qua guideline [Cài đặt SEO]

04Viết blog

Ưu điểm của blog là có thể chia sẻ rộng rãi trên MXH và các website khác nhau, thu hút sự quan tâm của người dùng một cách tự nhiên.
Tức, những thông tin trên blog có thể dẫn đường cho khách hàng ghé thăm trang mua sắm của bạn.
Bí quyết quan trọng nhất để sở hữu blog hay là phải viết content thú vị và thu hút.

Dưới đây là một số cách cơ bản để có thể viết content hay.

Cách viết & tạo content hấp dẫn
1) Chất lượng thông tin của content

Cần suy nghĩ thấu đáo về chủ đề content sẽ viết.
Những thông tin cơ bản, dễ dàng tìm kiếm trên internet không thể thu hút khách hàng, ngược lại còn tạo ấn tượng không tốt.
Vì thế, bạn cần đầu tư thời gian và công sức khi viết content dựa trên nền tảng đã nghiên cứu, tìm hiểu thông tin liên quan đến chủ đề content.

2) Content cơ bản & Content theo xu hướng

Content cơ bản là content viết về chủ đề không bị lỗi thời, luôn được người dùng tìm đọc khi cần thông tin liên quan.
Content cơ bản không giúp thu hút số lượng khách hàng lớn trong thời gian ngắn, nhưng lại có hiệu quả duy trì lượng khách ổn định.
Ngược lại, content theo xu hướng là content viết về chủ đề đang được quan tâm nhất trong thời điểm hiện tại.
Nếu bạn đầu tư tìm kiếm được thông tin hay để viết content theo xu hướng, lượng khách ghé thăm trang sẽ tăng đột biến bất ngờ.
Cách tốt nhất để sở hữu một blog ổn định là viết cả hai loại content cơ bản và content theo xu hướng với tỷ lệ hợp lý, phù hợp với hoàn cảnh thực tế.

3) Cập nhật định kỳ

Cũng giống quản lý tài khoản MXH, việc cập nhật thông tin định kỳ trên blog giúp đem lại niềm tin cho người truy cập.
Trong trường hợp vì lý do nhất định nên bạn không thể cập nhật như thường lệ, hãy thông báo trước với người theo dõi blog.

Sau khi viết content, bước tiếp theo là quảng bá blog.
Bạn có thể tham khảo một số cách giới thiệu blog như sau.

Quảng bá blog
1) Chia sẻ trên MXH

Bạn nên chia sẻ content mới viết lên MXH có nhiều người dùng, và cố gắng chia sẻ định kỳ lên tài khoản riêng của trang mua sắm, tài khoản cá nhân, tài khoản của những người xung quanh, v.v.

2) Gửi email

Hãy thử gửi email có chèn đường link content hoặc địa chỉ blog đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của trang mua sắm.
Đây có thể là phương pháp hiệu quả đánh thức doanh thu tiềm ẩn, nhờ thu hút được sự quan tâm của khách hàng từ những khác biệt so với những email quảng cáo thông thường.

3) Tạo liên kết với blog khác

Trước tiên, bạn nên tạo quan hệ với những bloger có lượng content hay và nhiều người theo dõi.
Sau khi liên lạc và giới thiệu blog của bạn với họ, hãy tạo mối quan hệ hỗ trợ giúp nhau quảng bá blog và content.
Đây là một cách để thu hút khách hàng tiềm năng từ các blog khác.

4) Tiến hành event

Bạn nên đầu tư chi phí để tiến hành các event.
Ngoài ra, bạn có thể cài đặt yêu cầu viết bình luận lên bài viết trên blog hoặc yêu cầu nhập thông tin cá nhân cơ bản làm điều kiện để tham gia event, sau đó sử dụng dữ liệu đã thu thập ấy để phán đoán tâm lý khách hàng.
Event cũng là phương pháp hiệu quả giúp thu hút sự quan tâm của nhiều người.

05Cấp coupon giảm giá nhân dịp khai trương

Event thường được tổ chức khi khai trương để ra mắt thương hiệu cửa hàng, đồng thời tạo ấn tượng tích cực ngay từ ban đầu.
Khác với cửa hàng offline, trang mua sắm không thể thu hút sự chú ý của khách hàng đi qua đi lại.
Do đó, bạn phải tổ chức và chia sẻ thông tin event trên nhiều kênh như trên website trang mua sắm, trên MXH và blog, gửi tin nhắn, email, v.v.

Thông thường, event khai trương trang mua sắm cơ bản nhất là cấp coupon giảm giá.
Đối với trang mua sắm mới bắt đầu kinh doanh, do khách hàng chưa chú ý và vì nhiều lý do khác nên khách truy cập trang sẽ không tích cực đặt mua sản phẩm.
Lúc này nếu bạn cấp coupon giảm giá, khách hàng sẽ nghĩ rằng: "Được giảm giá, hay mua thử một lần xem như thế nào?" và mạnh dạn mua hàng hơn.

Trên thực tế, trong các kết quả khảo sát tâm lý mua hàng do nhận được coupon vào lần đầu truy cập trang mua sắm, khoảng 86% khách hàng trả lời rằng "rất muốn mua hàng" và "muốn mua hàng".

Hãy dùng coupon giảm giá để rút ngắn con đường khách hàng đến với trang mua sắm của bạn!




TOP